THÔNG TIN VỀ TỈNH LÂM ĐỒNG

LÂM ĐỒNG - THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT
(Mã vùng 84 - 63)
Diện tích: 9 765 km2
Dân số (2002): 1 064 300 người

Tỉnh lỵ: Thành phố Đà Lạt
Các huyện, thị: Thị xã Bảo Lộc;
huyện: Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm, Di linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

Dân tộc: Việt (Kinh), Cờ Ho, Mạ, Nùng
Tỉnh Lâm Đồng nằm trên cao nguyên thứ ba và cao nhất của vùng đất Tây Nguyên, cao nguyên Lâm Viên - Di Linh (cao 1500 m so với mặt biển), 70% diện tích là núi rừng, phía bắc giáp tỉnh Đắk Lắk, phía đông nam giáp các tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, phía tây giáp các tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.
Phía bắc tỉnh là hai dãy núi đi song song từ đông sang tây, có đỉnh Chư Yang Sin cao 2 405 m, Yang Bông cao 1 749 m. Dãy núi phía nam, sát ngay Đà Lạt, có các đỉnh Đan Sê Na cao 1 950 m, Lang Biang cao 2 163 m, Hòn Nga cao 1 948 m. Giữa hai dãy núi này là nơi bắt nguồn của các dòng sông Đa Dung chảy vào Đồng Nai, sông Cáy chảy ra Nha Trang. Phía nam của hai dãy núi là cao nguyên Lang Biang, trong đó có Tp Đà Lạt ở độ cao 1 475 m. Phía đông và nam tỉnh có cao nguyên nhỏ Di Linh cao 1 010 m, khá bằng phẳng và đông dân cư, là nơi đầu nguồn của sông La Ngà chảy vào Đồng Nai.
Từ thành phố Hồ Chí Minh, đi ô tô theo quốc lộ 20 chừng 300 km là đến Đà Lạt. Con đường sẽ đưa du khách lên cao dần, cao dần và khi chạm vào Đà Lạt ở thác Prenn thì trước mặt du khách đã là ngút ngàn rừng thông hai lá, ba lá. Đi sâu vào thành phố Đà Lạt, du khách sẽ khám phá một "bảo tàng" của các thác nước, những hồ đẹp, thung lũng hoa và đồi cỏ. Nếu đi theo đường 11 từ Phan Rang ngược sông Dinh lên, sau khi vượt qua những khu di tích lịch sử của nước Chămpa xưa và những cánh đồng khô ráo quanh năm, chúng ta đứng trên đèo Ngoạn Mục với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trước mắt.

Di tích - Danh thắng: Chùa Linh Sơn; Chùa Linh Phong; Chùa Linh Quang; Thiền viện Trúc Lâm; Các dinh thự; Ga Đà Lạt; Hồ Than Thở; Hồ Xuân Hương; Hồ Tuyền Lâm;Hồ Đankia - suối Vàng; Hồ Đa Nhim; Nhà thờ Đà Lạt; Đèo Ngoạn Mục; Núi Langbiang; Thác Cam Ly; Thác Đambri; Thác Đatanla; Thác Guga; Thác Pông-gua; Thác Prenn; Thung lũng tình yêu; Khu du lịch ĐaMê; Sân Golf Đà Lạt; Vườn hoa Đà Lạt .
Lễ hội: Lễ hội Ăn Trâu; Lễ hội cúng thần Suối; Lễ cúng thần Bơ Mung; Lễ cúng cơm mới .


1 nhận xét:

  1. Các tour dụ lịch tại Loop Bike Tours luôn có một hành trình đặc biệt và độc đáo

    Trả lờiXóa